Rượu đông trùng hạ thảo cải thiện chức năng tim mạch

Ngày đăng: 29-05-2021 - Chuyên mục: Cẩm nang sức khoẻ

ruou-dong-trung-ha-thao-cai-thien-chuc-nang-tim-mach

Để tăng cường chức năng tim mạch, một lối sống lành mạnh, cân bằng là điều cần thiết, nhưng bạn cũng cần bồi bổ thêm cho cơ thể những loại dược chất tốt cho tim mạch. Một trong số đó là sử dụng rượu đông trùng hạ thảo một cách điều độ, hợp lý. Vậy rượu đông trùng hạ thảo cải thiện chức năng tim mạch như thế nào?

ruou-dong-trung-ha-thao-cai-thien-chuc-nang-tim-mach-1

Tìm hiểu về đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo vốn là một loại nấm ký sinh trên thân sâu non, ấu trùng một loại bướm. Đông trùng hạ thảo thường được thu hoạch ở các khu vực như Tây Tạng, Cam Túc, Thanh Hải, … của Trung Quốc. Vào mùa đông loài nấm này bắt đầu ký sinh trong cơ thể sâu non, hút toàn chất dinh dưỡng để phát triển. Khi mùa hè đến, thời tiết ấm áp, từ cây nấm nảy mầm rồi vươn khỏi mặt đất thành cây từ xác sâu non. Chính vì đặc tính này mà nó được gọi là đông trùng hạ thảo.

Từ xưa tới nay, đông trùng hạ thảo được xếp vào loại dược liệu quý, cùng với nhân sâm, nhung hươu. Có nhiều cách sử dụng Đông trùng hạ thảo,trong đó ngâm rượu là cách đơn giản, phổ biến và dễ dàng sử dụng hơn cả. Đông trùng hạ thảo thường được ngâm với rượu trắng (rượu gạo hoặc rượu nếp) khoảng 30-45 độ. Rượu đông trùng hạ thảo có màu vàng tươi, vị cay nồng của rượu trắng, hơi ngọt ở hậu vị và có hương thơm dịu nhẹ của dược thảo.

Tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo

Khi Đông trùng hạ thảo được ngâm chung với rượu, các hoạt chất trong đó được hòa tan ở trong rượu. Hơn nữa, rượu là một loại dung dịch có khả năng lưu giữ những dưỡng chất rất tốt, đồng thời cũng giúp cơ thể người dùng hấp thụ tốt hơn các loại dưỡng chất.

ruou-dong-trung-ha-thao-cai-thien-chuc-nang-tim-mach-2

Rượu Đông trùng hạ thảo các các đặc tính y học như sau:

– Hỗ trợ, tăng cường hệ tuần hoàn và tim mạch: Rượu đông trùng hạ thảo giúp cải thiện tình trạng rối loạn tuần hoàn máu, cao huyết áp, viêm cơ tim, giảm thiểu nguy cơ xơ vữa động mạch, gia tăng tuần hoàn máu.

– Chống lão hóa: Rượu đông trùng hạ thảo chứa hoạt chất CM-hs-CPS2, có tác dụng chống oxy hóa cao. Khi sử dụng hợp lý, chúng sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng lão hóa tế bào, khiến cơ thể trẻ trung, đầy sung mãn.

– Chống viêm nhiễm: Rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng ức chế chất trung gian gây viêm nhiễm, tăng cường hoạt động tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, cản trở sự phát triển của các giai đoạn viêm trong cơ thể.

– Hỗ trợ điều trị bệnh phổi: rượu đông trùng hạ thảo có thể làm giảm các triệu chứng ho, viêm phổi, viêm phế quản nhanh chóng.

– Hạn chế béo phì: rượu đông trùng hạ thảo hạn chế cholesterol, giảm mỡ và làm giảm cảm giác thèm ăn.

– Nâng cao sức đề kháng cho cơ thể: rượu đông trùng hạ thảo có hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

– Hỗ trợ cải thiện bệnh sinh lý: rượu đông trùng hạ thảo có chứa các hoạt chất có khả năng tăng cường hormon nội tiết ở cả nam và nữ, làm tăng khoái cảm và ham muốn sinh lý khi sử dụng với liều lượng hợp lý.

Những lưu ý khi sử dụng rượu đông trùng hạ thảo

Khi sử dụng rượu đông trùng hạ thảo, người dùng cần ghi nhớ một vài lưu ý sau:

– Cần lựa chọn loại nguyên liệu và rượu để ngâm có nguồn gốc rõ ràng với liều lượng thích hợp.

– Nên sử dụng rượu đông trùng hạ thảo đúng liều lượng, sử dụng một cách hợp lí, tránh uống quá nhiều. Nếu sử dụng có hiện tượng nổi mề đay, dị ứng da thì bạn nên giảm lượng mỗi lần uống hoặc pha loãng trước khi sử dụng.

– Hạn chế với những người bị mắc bệnh dạ dày, tiểu đường hoặc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa không nên sử dụng loại rượu ngâm này.

– Đông trùng hạ thảo có thể sử dụng loại tươi nguyên chất hoặc dạng nguyên con là các sản phẩm được khuyên dùng để ngâm rượu. Thời gian ngâm nên từ 03 tháng trở lên để các hoạt chất quan trọng có đủ thời gian để hòa tan vào trong rượu.

ruou-dong-trung-ha-thao-cai-thien-chuc-nang-tim-mach-3

Mua rượu đông trùng hạ thảo ở đâu?

Hiện nay, Bình Minh Organic và Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp Công nghệ cao (Trường Đại học Đà Lạt) để phát triển Đông trùng hạ thảo trong phòng nuôi khử trùng với nhà kính sạch, hệ thống lọc không khí, điều chỉnh nhiệt độ đat tiêu chuẩn quốc tế. Với nguồn nguyên liệu tự chủ, đảm bảo chất lượng cao, Bình Minh Organic đã cho ra đời sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo có chất lượng tốt nhất trên thị trường, cùng với đó là hương vị tuyệt hảo. Sản phẩm rượu Đông trùng hạ thảo của Bình Minh Organic được kết hợp với nhân sâm Canada, được ngâm trong bình thủy tinh cao cấp, đã được kiểm định an toàn và bảo đảm chất lượng. Vì vậy, Bình Minh Organic là địa chỉ uy tín nhất khi bạn cần mua rượu đông trùng hạ thảo.

Sử dụng rượu đông trùng hạ thảo với một lượng thích hợp mỗi ngày, kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng là phương pháp khoa học nhất để hạn chế các bệnh về tim mạch.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BÌNH MINH HỮU CƠ